ซื้อทัวร์ไม่ให้โดนหลอก

ซื้อทัวร์เกาหลีอย่างไร ไม่ให้โดนหลอกยุดนี้สมัยนี้

ถาม :  ซื้อแพคเก็จทัวร์ อย่างไรไม่ให้โดนหลอก

ตอบ :  การเดินทางท่องเที่ยวถือว่าเป็นการเปิดโลกกว้างและประสบการณ์ชีวิต สำหรับใครที่คิดจะเที่ยวแบบเวลาจัดกัด ไม่อยากเสียเวลาหาข้อมูลต่างๆ อยากมีคนช่วยแนะนำ…อยากสะดวกสบาย การซื้อแพคเก็จทัวร์ไปเที่ยวกับบริษัททัวร์จึงเป็นทางเลือกที่ดีสุดแต่…บริษัททัวร์ยุดนี้เกิดขึ้นมากยังกะดอกเห็ด มีทั้งทัวร์จริงทัวร์ปลอม ทัวร์ในอินเตอร์เน็ท และอีกหลายๆ รูปแบบทัวร์ เมื่อพ้นเทศกาลวันหยุดยาวๆ เช่น วันปีใหม่ หรือวันสงกราณต์ ก็มักจะมีนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการท่องเที่ยวของบริษัททัวร์มาโพสตามเวปบอร์ดสาธารณะต่างๆ ว่าโดนทัวร์นั้นทัวร์นี้หลอก ด้วยรูปแบบต่างๆ ดังนั้นจึงอยากแบ่งปัน…แนะนำ….เพื่อให้การจ่ายเงิน….เพื่อวันพักผ่อนของคุณ…มีค่าและมีความสุข

1. เลือกซื้อทัวร์กับบริษัททัวร์ที่จดทะเบียนประกอบธุรกิจนำเที่ยวอย่างถูกต้องเช่น มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยวถูกต้อง ตรงประเภท และยังไม่หมดอายุ (ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยวโดยทั่วไป จะมีอายุ 2 ปี และต้องทำการต่ออายุทุกๆ 2 ปี  OUTBOUND รหัส 11/XXXXX) ระวัง…บริษัททัวร์ที่ใส่เลขที่ใบอนุญาตปลอมเพื่อให้ดูเหมือนว่าทัวร์เป็นทัวร์ที่ถูกต้อง ลองตรวจสอบกับสำนักงานงานพัฒนาการท่องเที่ยว (ทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์กรุงเทพมหานคร) http://www.tourism.go.th

2. เลือกซื้อทัวร์กับบริษัททัวร์ที่มีความน่าเชื่อถือและมั่นใจได้จริงเช่น บริษัททัวร์ชั้นนำของสายการบิน บริษัททัวร์ที่ไม่เปลี่ยนชื่อบริษัทบ่อย เวบไซด์ของบริษัทที่คุ้นหน้าคุ้นตาที่เปิดเป็นเวลานานพอสมควร (ไม่ใช่เว็บฟรี)  ลักษณะการจดทะเบียนธุรกิจ บริษัทที่ระบุชัดเจนได้ว่าสำนักงานที่ตั้งอยู่ที่ใหน มีตัวตนอยู่จริง  มีเบอร์โทร เบอร์แฟ๊กซ์ และอีเมล์อสามารถติดต่อได้ และติดต่อกับใครได้บ้าง อ้างอิงจากเพื่อนที่เคยไปเที่ยวกับบริษัททัวร์ที่เลือกซื้อ เป็นต้น

3. เลือกทัวร์ที่มีโปรแกรมชัดเจน คนจัดมีประสบการณ์จริง(ไม่ใช่คนจัดไม่มีประสบการณ์แต่ไปคัดลอกโปรแกรมทัวร์ของคนอื่นมา)

4.  ไม่เลือกทัวร์ที่ราคาแพงจนเกินไปโดยไม่ทราบถึงมาตรฐานการบริการ

5. ไม่เลือกทัวร์ที่ราคาถูกจนเกินไปถ้าแน่ใจว่า…ไม่โดนโกง และท่านรู้แล้วว่าเป็นทัวร์ที่ไม่อาจคาดหวังกับโปรแกรมการเดินทางได้

6. ไม่เลือกซื้อทัวร์ที่แอบนำภาพของคนอื่นมาทำโปรแกรมเที่ยวนั่นย่อมหมายความว่าไม่มีประสบการณ์ทำทัวร์ในเส้นทางนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ที่พัก สถานที่ท่องเที่ยว

7. บัญชีธนาคารที่โอนเงินเข้าไปควรตรวจสอบว่า เป็นชื่อของใครในบริษัท เช่น ชื่อกรรมการผู้มีอำนาจของบริษัททัวร์ที่ซื้อจริง ไม่ควรโอนให้พนักงานหรือผู้ติดต่อ…เพราะความไว้วางใจ มองโลกในแง่ดี (อาจโดนโกง….แบบว่ารับเงินแล้วหายไปเลย)

 ให้เป็นแนวคิด….เพราะมีเพื่อน…มีลูกค้า…ลูกค้าของลูกค้า…โดนหลอกมาในช่วงปีนี้หลายคดีแล้ว

ด้วยความปรารถนาดีและจริงใจ – ผู้รักการทำทัวร์และชอบเดินทางท่องเที่ว (คนหนึ่ง) ในวงการทัวร์เกาหลี